Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

Đăng bởi   vào   0 Bình luận

10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

1. Lấy thanh thước cuộn trong MS Word

Thông thường thước kẻ (Ruler) luôn được ẩn theo mặc định, để lấy lại hoặc hiện thị hãy vào: View/Ruler
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

2. Tắt tính năng kiểm tra chính tả trong Word

Tính năng kiểm tra chính tả phù hợp nhất với ngôn ngữ Tiếng Anh, với văn bản Tiếng Việt chắc chắn nó sẽ báo rất nhiều lỗi (Xem hình minh họa dưới đây, ta thấy có những gạch chân màu đỏ đó là lỗi chính tả bởi Word). 
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua
Tính năng Kiểm tra chính tả thực sử không cần thiết, hãy tắt nó đi theo 2 bước sau:

B1: Vào File chọn Options

B2: Bỏ tick các mục và nhấp nút OK

  • Check Spelling as you type
  • Mark grammar erros as you type
  • Check grammar with spelling

10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

3. Tự động chỉnh vừa khít độ rộng và độ cao trong bảng (Table)

- Đây là tính năng tuyệt vời, giúp bạn tiêt kiệm thòi gian đáng kể khi làm việc với bảng biểu trong Word. Ví dụ dưới đây bảng được copy từ Excel qua Word nó bị lệch và tràn trang. 
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua
- Đầu tiên bạn hãy chọn toàn bộ bảng (select all table) bằng cách bấm vào đấu +
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

- Tiếp theo bấm phải chuột chọn Autofit và chọn AutoFit to Window
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua
Hãy kiểm tra thử nhé, bảng sẽ tự động canh vừa kít, tuyệt vời.

4. Đặt mặt định canh lề, font chữ, cỡ chữ

Nếu bạn làm việc với Word được và dùng nhiều đến văn bản hành chính, có tính quy phạm thì bạn nên đặt mặc định cho nó.

4.1: Đặt mặc định cho Font chữ

  1. Vào HOME
  2. Bấm vào nút ở vị trí [2]
  3. Chọn Font chữ và kích thước chữ
  4. Nhấp nút Set as default

10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua
- Tiếp theo hãy chọn áp dụng cho tất cả
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

4.2. Đặt mặc định canh lề (Top, Left, Right, Botton)

- Hãy tùy chỉnh canh lề ở vị trí 3
- Nhấp vào vị trí 4 để đặt thành mặc định
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

5. Tính toán trong Word 

6. Xóa mọi định dạng chỉ bằng một click

- Xóa mọi định dạng hay gọi là Clear Formatting là một cách hay, giúp bạn nhanh chóng xóa đi những mặc định sẵn có trong một đoạn văn bản (đa phần là các văn bản copy trên internet), và thực hiện chỉnh sửa theo ý của mình.
- Để sử dụng công cụ này, đầu tiên ta chọn đoạn văn bản cần Clear Formatting, sau đó vào tabHOME chọn Clear Formatting
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

7. Tắt  tự động đánh số (Number) hoặc ký hiệu

Trong MicroSoft Word chương trình mặc định chế độ đánh số tự động khi xuống dòng: tức là khi dòng trên có số 1 đầu dòng thì sau khi enter dòng tiếp theo sẽ có số 2 sẵn; tương tự với các trường hợp ta gạch đầu dòng (-); dấu (+) , dấu (*) …. gây phiền toái nhiều khi sử dụng.
Để tắt nó hãy vào File/Options và bỏ tick 2 mục 
  • Automatic bulleted lists
  • Automatic numbered lists.
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

8. Phóng to, thu nhỏ trang hiện thi

Trong bộ Office mới cho phép bạn dể dàng phóng to thu nhỏ trang hiện thị (trang nhìn) từ 10% đến 500%.
Để sử dụng tính năng này ngoài cách bấm chuột chọn tăng giảm như hình dưới, thì bạn có thể sử dụng phim CTRL + Lăn chuột
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

9. Cách đổi Inch sang Cm trên Word

Trong giao diện Word Options, chọn Advanced. Ở giao diện bên phải tìm đến Display. Ở bên dưới, mục Show measurements in units of, nhấn chọn mũi tên xổ xuống và chọn đơn vị làCentimeters. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại sự thay đổi.
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua

10. Lưu văn bản Word (.docx) sang định dạng PDF (.Pdf)

Lưu sang định dạng PDF để bảo vệ nội dung văn bản khi nó được up lên mạng. Để lưu sang định dạng .pdf bạn sử dụng phím F12 (tươg ứng với lệnh Save as) và định dạng lưu là PDF.
10 thủ thuật hay trong Word bạn không nên bỏ qua
Lời kết: Với 10 thủ thuật đơn giản trong Word sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả, nhanh tiến độ. Hãy chia sẽ bài viết này để mọi người cùng tìm hiểu.

Không có nhận xét nào: